6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA HÀN QUỐC

Thời gian gần đây, Hàn Quốc nới lỏng chính sách xin VISA nhằm kích cầu du lịch thu hút nhiều du khách đến nơi này. Chính vì thế đã có một lượng lớn hồ sơ đăng ký VISA Hàn Quốc. Dù là du lịch, thăm người thân hay công tác thì cũng có không ít người gặp phải tình trạng rớt VISA. Vậy bạn đã biết nguyên nhân do đâu chưa? Mình sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

nguyen-nhan-truot-visa-han-quoc

 

Hộ khẩu nơi sinh sống của bạn nằm trong "danh sách đen" của Hàn Quốc.

  • Nói dễ hiểu nhất chính là những người ở khu vực Bắc Trung Bộ. Đặc biệt là Nghệ An , Hà Tĩnh , Quảng Bình vì trước đây 2 tỉnh này của Việt Nam bị Đại Sứ Quán Hàn Quốc khoanh vùng có nhiều người nhập cảnh sang Hàn để lưu trú và làm việc trái phép nhiều nhất.

  • Vì thế, bên phía lãnh sự quán rất nghiêm ngặt với những hồ sơ mang hộ khẩu ở khu vực này, xin visa cho những người ở đây là một điều cực kỳ rất khó.

 

Hộ chiếu của bạn không đạt đủ tiêu chuẩn:

  • Hộ chiếu hết hạn hoặc còn thời hạn dưới 6 tháng.

  • Hộ chiếu chưa từng xuất ngoại.

 

Do có người nhà hay chính bản thân từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc hoặc các nước khác.

  • Với những đối tượng đã từng làm điều trái phép vì sai mục đích nhập cảnh ban đầu như: trốn ở lại hoặc ở lại quá ngày cho phép... sẽ rất khó để có thể xin visa lại lần thứ hai.

 

Không nói rõ lịch trình khi đến Hàn Quốc và xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn.

  • Nếu bạn không liệt kê lịch trình kế hoạch du lịch rõ ràng lãnh sự quán sẽ cho rằng bạn không nghiêm túc về chuyến đi và đang có ý định khác khi qua đây (làm việc trái phép, trốn ở lại)

 

Bạn không chứng minh được công việc hiên tại.

  • Đây là quy định bắt buộc để xin visa vì lãnh sự quán sẽ xem xét bạn có công việc để xem bạn có đủ khả năng tài chính chi trả khi du lịch cũng như có sự ràng buộc để bạn quay trở lại Việt Nam.

 

Bạn không biết chứng minh thu nhập tài chính.

  • Nếu bạn không có tài chính vững mạnh sẽ rất khó xét duyệt visa hoặc chứng minh thu nhập hàng tháng không tương xứng với số tiền quá lớn trong tài khoản ngân hàng của bạn cũng khiến lãnh sự quán nghi ngờ.

 

Trên đây là một số nguyên do khiến bạn dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ nhưng vì một vài lý do hoặc sai lầm dẫn đến rớt visa lỡ cả nhiều dự định kế hoạch. Hi vọng thông qua bài viết các bạn có thể điều chỉnh và rút ra sai sót mà bản thân đang mắc phải.